Total Pageviews

7/10/2011

ใครฆ่าคุณยายอายุ 93 ปี!











เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา คุณยายที่อยู่อำเภอมินะมิ โซมะ อายุ 93 ปี ฆ่าตัวตายโดยเขียนจดหมายลาตายว่า"ยายจะอพยพสู่สุสาน"
ยายฆ่าตัวตายก็จริง แต่คนที่เป็นฆาตกรเป็นใคร!

จดหมายลาตายของคุณยาย
เนื่องจากแผ่นดิไหวและซึนามิ ทุกคนก็ต้องเดือดร้อนกันมากอยู่แล้ว ยังมีคำสั่งว่าคนที่อยู่บริเวณโรงนิวเคลียร์ต้องอพยพอีก ครอบครัวยายก็ต้องอพยพไปที่จ.กุมมะในวันที่ 18 มิ.ค. ยายเองก็ไปหาอยู่กับลูกสาวที่อ.โซมะในวันที่ 17 มิ.ค. จากนั้นยายก็ไม่สบายขึ้นมา ก็เลยเข้าโรงพยาบาล 2 เดือน หลังจากนั้นยายก็กลับมาที่บ้านของตนในวันที่ 3 พ.ค. และอยู่บ้านคนเดียวประมาณเดือนหนึ่ง อยู่บ้าคนเดียวยายก็ดูข่าวทีวีทุกวันและมีแต่ข่าวว่าสถานการณ์ที่ไม่เห็นดีขึ้นเลย ยายก็เลยคิดว่าถ้าหากทุกคนต้องอพยพอีกครั้ง คนแก่อย่างยายก็ต้องเดือนร้อนลูกหลานแน่นอน ในวันที่ 6 มิ.ย.สมาชิกครอยครัวของยายกลับมาบ้านชั่วคราว ยายก็เลยรู้สึกดีใจมาก ยายคิดเรื่องโรงนิเคลียร์ทุกวันแล้วรู้สึกกลัวมาก ยายก็เลยคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรดีนอกจากจะฆ่าตัวตาย ยายก็เลยต้องลาก่อน ยายอพยพสู่หลุมฝังศพ ขอโทษนะ

このたび3月11日のじしんとつなみでたいへんなのに 原発事故でちかくの人達がひなんめいれいで 3月18日家のかぞくも群馬の方につれてゆかれました 私は相馬市の娘○○(名前)いるので3月17日にひなんさせられました たいちょうくずし入院させられてけんこうになり2ケ月位せわになり 5月3日家に帰った ひとりで一ケ月位いた 毎日テレビで原発のニュースみてるといつよくなるかわからないやうだ またひなんするやうになったら老人はあしでまといになるから 家の家ぞくは6月6日に帰ってきましたので私も安心しました 毎日原発のことばかりでいきたここちしません こうするよりしかたありません さようなら 私はお墓にひなんします ごめんなさい

No comments:

Post a Comment